Ngày 01/10, Sở GTVT Đà Nẵng đã
tổ chức khai trương tuyến xe buýt Thọ Quang - Đại Chánh vào sáng 1/11.
Đây là tuyến xe buýt đầu tiên theo Đề án xã hội hoá vận tải hành khách
công cộng bằng xe buýt của TP Đà Nẵng.
Phát biểu tại buổi khai chương ông Đặng
Việt Dũng, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, cho biết: Hiện nay, Tp.Đà Nẵng có 5
tuyến xe buýt trợ trợ giá, mới đáp ứng khoảng 0,9% nhu cầu đi lại của
nhân dân. Vì vậy, ngày 15/10/2012, UBND TP Đà Nẵng đã có Quyết định
8429/QĐ-UBND phê duyệt Đề án xã hội hoá hoạt động vận tải hành khách
công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP.
Cắt băng khai chương tuyến |
Sau một thời gian xúc tiến triển khai
thực hiện đề án xã hội hoá, ngày 1/8/2013, UBND TP Đà Nẵng đã có công
văn số 6691/UBND-QLĐTh phê duyệt tuyến xe buýt liền kề Thọ Quang (quận
Sơn Trà, Đà Nẵng) - Đại Chánh (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) và ngược lại
với sự tham gia của HTX Dịch vụ vận tải Hải Vân (Đà Nẵng) và Công ty cổ
phần giao thông vận tải Quảng Nam. Đây là tuyến xe buýt thứ 9 được mở
tại Đà Nẵng song là tuyến xe buýt đầu tiên thực hiện theo đề án xã hội
hoá, nhà nước hoàn toàn không trợ giá. Đây là tuyến xe buýt không chỉ
khởi đầu thực hiện đề án xã hội hoá mà tuyến xe buýt Thọ Quang - Đại
Chánh còn làm tiền đề cho việc xây dựng hệ thống xe buýt nhanh BRT tại
Đà Nẵng.
Chiều dài toàn tuyến xe buýt Thọ Quang -
Đại Chánh là 59km, điểm đầu tại ngã ba đường Phan Vinh - Hoàng Sa
(phường Thọ Quang) và điểm cuối tại bến xe Đại Chánh (huyện Đại Lộc) với
35 điểm dừng đón, trả khách chiều đi và 34 điểm dừng đón, trả khách
chiều về.
Đơn vị khai thác cam kết khai thác tốt tuyến xe buýt này |
Có tổng cộng 14 xe buýt loại B40 (26 ghế
ngồi, 16 chỗ đứng) và B50 (26 ghế ngồi, 26 chỗ đứng) sơn màu vàng hoạt
động trên tuyến này với 24 chuyến xe/ngày (tổng cộng là 48 chuyến/ngày
trên cả chiều đi và về). Tần suất chạy xe 20 - 30 phút/chuyến. Thời gian
hoạt động từ 05h15 - 16h30 hàng ngày. Giá vé suốt tuyến 25.000 đồng.
Cũng theo ông Đặng Việt Dũng: Dịch vụ
trên tuyến xe buýt này cũng được cải thiện nhiều hơn so với trước đây,
như thông báo trạm dừng kế tiếp cho hành khách biết; quản lý chặt chẽ
hoạt động của xe buýt bằng thiết bị định vị giám sát hành trình(định vị oto, định vị xe máy) để đảm bảo chất
lượng dịch vụ, đúng giờ, đón trả khách đúng nơi quy định...
Những hành khách đầu tiên |
Tuyến xe buýt này đi qua Trung tâm Hành
chính Đà Nẵng theo đúng chủ trương của UBND TP nhằm giúp giảm thiểu
phương tiện cá nhân, nâng cao ý thức tham gia giao thông công cộng bằng
xe buýt của cán bộ, công chức TP; đi qua chợ đầu mối thuỷ sản và KCN
dịch vụ thuỷ sản Thọ Quang để giúp dẹp nạn xe dù ngoại tỉnh hoạt động
dai dẳng ở khu vực này lâu nay; và tạo sự kết nối giữa các xã của huyện
Điện Bàn và 8 xã vùng B huyện Đại Lộc (Quảng Nam) với TP Đà Nẵng.
xem thêm : thiet bi dinh vi , định vị xe máy chống trộm, giám sát xe
0 nhận xét:
Đăng nhận xét